Blog | Cảm ơn 2023, một năm rực rỡ!

Mình chợt nhận ra việc lên kế hoạch cho cả năm thật ý nghĩa. Ý nghĩa ở đây không phải là về mặt tinh thần, mà thật sự nó có ảnh hưởng đển công việc và những hành động của mình.

Này nhe, mình thường xem lại kế hoạch năm rất nhiều lần trong năm đó, và mỗi lần như vậy giống như mình tự nhắc bản thân phải làm gì nữa để hoàn thành. Và cứ như thế, cuối năm nhìn lại thì thấy mình như một người “thành công” vì đã nói được làm được.

Nhớ lại nhiều năm trước, khi không có mục tiêu, không kế hoạch cho từng chặn, mỗi năm trôi qua với mình thật vô nghĩa. Và lúc nhìn lại, thật sự mình không để lại được dấu ấn nào cả.

Còn năm nay mình có nhiều cột mốc đáng nhớ, đã không còn hỗn độn như những năm trước nữa. Cứ nhớ gần tới Tết mình đều nói “lại một năm vô dụng trôi qua!” Nhưng lần này thì không nhé. Năm 2023 thật tuyệt vời.

Mình đã lên kế hoạch 2023 có các mục đại khái như đi học PhD, làm thêm job freelance, học lại IETLS, tiết kiệm tiền, có bài báo khoa học, học thêm coursera. Sương sương là vậy thôi. Giờ đến lúc điểm lại mình đã đạt được những gì nha:

✔️Nhận danh hiệu “Giảng viên Xuất sắc” của kỳ SPING 2023.
✔️Lên một vị trí cao hơn, dù chỉ là be bé thôi.
✔️Có 3 bài content viết về mình trên web và fanpage trường. Cái này như kỷ niệm vui vậy đó.
✔️Đã cùng vài thầy cô viết được một bài báo khoa học và được báo cáo hội thảo quốc tế.
✔️Đậu YSEALI PFP 2024. Trùm cuối không bao giờ làm bạn thất vọng!!!! Dù tháng Ba bị rớt một lần nữa nhưng nhờ sự kiên trì của mình nên đã được đền đáp xứng đáng.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều thứ mình chưa làm được
❌ Freelancer: vẫn chưa làm được vì công việc ở trường quá nhiều.
❌ Apply PhD: Vẫn đang cố gắng
❌ IELTS: đang học lại, nhưng mà chưa dành nhiều thời gian cho việc học.
❌ Tiết kiệm tiền: vẫn có, nhưng chưa đủ với dự tính ban đầu.
❌ Coursera: vẫn học đều, nhưng không đủ số course như lúc đặt ra ban đầu.

Rõ ràng là mình không hoàn thành hết được 100% kế hoạch, nhưng chí ít, mình đã thực hiện được rất nhiều đầu việc, và còn những yếu tố bất ngờ khác nữa. Lúc ngồi tổng kết lại thì thấy vui. từ đó, mình càng có nhiều động lực hơn để tạo một kế hoạch mới cho 2024.

Năm nay mình không đăng blog nhiều, nhưng vẫn viết nhật ký đều đặn trên Google Keep. Vì mình muốn ghi dấu lại những gì đã xảy ra, để rồi cuối năm đọc lại (như bây giờ vầy nè) để xem năm qua mình đã học được gì, có gì, và mình đã thay đổi ra sao.

Ok, again, thank you 2023 for being so nice to me

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑